Don’t tell him that I still love

Bạn có thi thoảng nhớ tới mối tình đầu của mình? Suy nghĩ xem anh ấy đang làm gì? Bên cạnh đã có một cô gái xinh đẹp chăm sóc hay chưa?

tumblr_mz5y638big1ss93ygo1_1280

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu anh ấy, đó là sự tự tôn duy nhất tôi giữ lại cho mình

Kí ức, cứ hễ ta nhìn thấy vật gì quen thuộc là lại ào ạt ùa về trong vô thức…

Khi yêu, người ta luôn nghĩ tình yêu là một thứ vạn năng, có khó khăn gì cũng không sợ, nhưng không ai biết rằng, chỉ một vấp ngã nhỏ trong cuộc sống cũng đủ khiến bản thân mãi không gượng dậy được.

Cuộc sống luôn từng chút, từng chút dùng sự lơ đễnh để nhắc nhở chúng ta rằng, những thứ bản thân cho rằng đã quên thực ra chỉ là vì chúng ta sợ phải nhớ lại mà thôi.

Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, vốn dĩ không nên đặt quá nhiều yêu cầu ở người khác. Nếu đã đem tất cả tình cảm của bản thân đặt vào người khác, thì phải xác định có khả năng tất cả sẽ sụp đổ. Tình yêu cũng vậy.

Hồi ức chỉ là thứ vũ khí làm tổn thương chính mình, không hề có bất cứ lực sát thương nào đối với người khác. Có lẽ, cô càng ngày càng thích trò chơi mang tên “tự hại mình” kia, nên mới tiếp tục ngược đãi bản thân như thế.

Nếu không buồn ngủ thì kể cho tớ nghe về mối tình đầu của cậu đi.” “Tớ rất buồn ngủ.” “Nói dối. Nếu buồn ngủ thì sao giờ chưa ngủ?” “Chẳng phải bị cậu quấy rối sao?” “Dù sao cũng bị quấy rối rồi, kể đi được không?” “Có gì hay mà kể.” “Cậu xấu hổ hay đơn giản là chưa có?” “Liên quan tới cậu à?” “Đương nhiên là có.” “Liên quan gì?” “Nếu như lần sau có cô gái nào đó hỏi cậu về vấn đề mối tình đầu, tớ có thể trở thành đối tượng được hỏi đến không?”

“Từ hôm nay trở đi, cậu chính là mối tình đầu của tớ”

“Không cầu kiếp sau gặp lại, chỉ mong đời này kết duyên. Thế gian duy nhất một chuyện, nguyện nắm tay em tới cùng”.

Anh ôm chặt lấy cô. Giờ phút ấy anh phát hiện, hóa ra mình rất sợ thấy cô khóc. Bởi vì, khi cô khóc, người đau lòng chính là anh.

Tôi mong muốn tình yêu của mình từ đầu đến cuối đều do tôi làm chủ, không chịu tác động nào từ người khác. Nếu như chúng tôi yêu nhau mà ngay cả chia tay cũng do người khác quyết định thì tôi chẳng trách được ai hết, chỉ có thể trách bản thân quá nhu nhược, khiến cho tình yêu cũng trở nên mong manh.

Vì sao con người ta lại cứ cứng đầu dùng thời gian để chứng minh mình là một kẻ si tình chứ? Đối xử tốt với bản thân, chọn lựa một cách sống tốt cho bản thân chẳng lẽ không được sao? Vì sao lại cứ phải đợi tới khi hoàn toàn tuyệt vọng mới tự nhủ, không nên chờ đợi một người như thế này, không nên yêu thương một người như thế kia.

Ai cũng từng lý trí biết mình “nên làm thế nào”, nhưng cuối cùng cũng vẫn lựa chọn cách làm mà trong mắt người khác bị coi là thiếu lý trí. Không phải bản thân không biết điều đó, chẳng qua là vì có một người khiến bản thân mình từ bỏ cả lý trí mà thôi.

Ai cũng từng lý trí biết mình nên làm thế nào, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn cách làm mà trong mắt người khác bị coi là thiếu lý trí.

Một khi người ấy xuất hiện trong sinh mệnh của cô thì những gì không thuộc về người ấy, cô đều không thể tiếp nhận được.

Khiến em khó chịu nhất không phải là sự ấm áp của anh dần dần biến mất khi chúng ta còn trẻ, mà là lời hứa chúng ta trao cho nhau, nhiều năm về sau lại chẳng ai thực hiện được. “Bên nhau trọn đời”, nói thì ngọt ngào, để rồi cúi cùng chỉ còn lại thương đau. Chính những lời hứa hẹn không thành ấy mới thật sự là liều thuốc độc trong tình yêu.

Đem tình yêu ra cân đo đong đếm cuối cùng chỉ khiến cho tình yêu ấy mất thăng bằng.

Nhiều khi chúng ta cứ trách móc người khác thay đổi, nhưng lại không biết rằng, thực ra chỉ có hoàn cảnh thay đổi, khiến cho suy nghĩ của mỗi người cũng phải thay đổi theo. Trên thế gian này, thứ duy nhất vĩnh viễn không thay đổi chính là sự thay đổi. Những người một mực nghĩ tới sự bất biến đều được định sẵn sẽ thất bại, kể ca chuyện tình cảm.

Yêu thì ngọt ngào, thất tình thì đắng cay. Có người thắc mắc, vì sao tình yêu lại vô duyên vô cớ mất đi, vì sao nói chia tay là chia tay ngay được? Thế nhưng chẳng ai hỏi, vì sao lúc đầu hai người lại yêu nhau? Nếu có thể trả lời được câu sau, thì nhất định cũng sẽ trả lời được câu trước. Tôi thà rằng tin là vô duyên vô cớ, chứ cũng không chịu tin là vì chán, vì ghét, mà cuối cùng chia tay.

Yêu thì ngọt ngào, thất tình thì đắng cay. Có người thắc mắc, vì sao tình yêu lại vô duyên vô cớ mất đi, vì sao nói chia tay là chia tay ngay được

Hai người yêu nhau được một thời gian dài sẽ nảy sinh chán nản lẫn mệt mỏi, lúc ấy nếu xuất hiện một kẻ thứ ba, người đàn ông rất dễ thay lòng đổi dạ.

Tình yêu sẽ dạy cho người ta một mình trưởng thành, cuộc sống sẽ dạy cho người ta biết một mình sinh tồn.

Nếu có một ngày chúng ta không còn yêu nhau nữa, xin anh hãy làm như chúng ta chưa từng quen biết, dù trên đường có lướt qua nhau cũng xin đừng quay đầu nhìn lại. Em sợ nghe những câu hỏi thăm ấy lại càng cảm thấy xa lạ. Thật sự gặp lại không bằng cứ thế nhớ nhung…

Nếu có một ngày chúng ta không còn yêu nhau nữa, xin anh hãy làm như chúng ta chưa từng quen biết, dù trên đường có lướt qua nhau cũng xin đừng quay đầu nhìn lại. Em sợ, nghe những câu hỏi thăm ấy lại càng cảm thấy xa lạ

Thật ra, chúng ta không xấu xa, chỉ là bị tình yêu làm cho mê muội, nhìn thấy nỗi đau của mình, nhưng lại không trông thấy vết thương của người khác.

Rất nhiều lúc, chúng ta đều hay nói một người nào đó đã thay đổi, nhưng chỉ những ai hiểu rõ người ấy mới biết, dù người ấy thay đổi đi chăng nữa nhưng vẫn còn một điểm bất biến, chỉ là chúng ta có muốn tìm ra nó hay không mà thôi.

Kết thúc của một tình yêu, nếu không là vĩnh viễn bên nhau, thì cũng sẽ là đường ai nấy đi.

Cuộc sống chưa từng lừa dối chúng ta, chỉ có những điều tốt đẹp ngay hiện tại tung hoả mù, khiến đôi mắt chúng ta không nhìn thấy được viên kẹo đắng bọc đường kia mà thôi.

Bài học mà thời gian dạy chúng ta có thể không phải là sự dối trá, mà chỉ là cách đưa tâm trạng đang lộ rõ ràng trên mặt cất vào sâu trong đáy lòng mà thôi.

Tình yêu mà em muốn nó đơn giản đến nực cười. Vì quá đơn giản thế nên mới lại khó khăn

Tình yêu mà em muốn nó đơn giản đến nực cười. Vì quá đơn giản thế nên mới lại khó khăn

Cho dù có một ngày tớ và Tiểu Bối chia tay, trở thành những người xa lạ, tớ cũng không chọn người mà cô ấy ghét làm người yêu. Vì tớ không muốn khiến cô ấy sau khi chia tay vẫn còn điều khó chịu canh cánh trong lòng…”.

5 thoughts on “[Quotes] Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Lục Xu

      1. Đầu tiên xin lỗi ad vì bây giờ mem mới mở wp nên mới thấy thông báo. Mem muốn hỏi là câu nói: “Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu anh ấy. .. . .. ” có trong truyện không ạ?

      2. @hoangminhhy Theo mình nhớ câu “Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu anh ấy, đó là sự tự tôn duy nhất tôi giữ lại cho mình” là câu dẫn truyện diễn giải rõ hơn nhan đề “Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu” nói lên tâm tư của nữ chính. Đó vẫn là thông điệp Lục Xu muốn gửi gắm qua tác phẩm của chị ấy. Mình có lật qua cuốn sách này hình như câu này có được in mấy trang đầu thì phải? Mình đọc truyện này khá lâu rồi lại là ebook nên cũng không nhớ chính xác, hy vọng có thể giúp bạn.

      3. Dạ ad. Mem muốn hỏi là câu nói “Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu anh ấy, đó là sự tự tôn duy nhất tôi giữ lại cho mình.” của nữ chính nằm ở đâu ạ. Mem tìm hoài không thấy ạ.

Leave a comment