[Quotes] Reply 1997 – tvN (2012)

Ep 1: Tuổi mười tám

Tuổi 18, chúng ta dễ dàng yêu một ai đó, cũng thường lo âu vì những chuyện cỏn con. Tuổi 18, người lớn thường hay nói chúng ta dễ dàng bật cười vì những chuyện giản đơn. Nhưng lúc ấy, chúng ta đều thật lòng. Dốc lòng, dốc sức hơn cả người lớn.

Sung Shi Won – Reply 1997

Ep 2: Càng lúc càng trở nên khác biệt

Chúng ta đã từng cố gắng trở thành một đôi giống nhau. Nhưng rồi một ngày, chúng ta bắt đầu thay đổi. Trở thành một người khác, tại sao lại khó chấp nhận đến thế. Mọi người đều khác nhau. Đó chính là thế giới này. Chính là quá trình trưởng thành.

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Ep 3: Những gì ta thấy không phải là tất cả

Bí mật của người khác nói với tôi, một sự thật không bao giờ nên biết. Và khi phát hiện những gì tôi vẫn biết không phải là sự thật, bí mật đó càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Rốt cuộc, có bao nhiêu chuyện tôi tin là thật sẽ là thật đây? Lòng dạ con người thật khó nắm bắt. Sâu không lường được, mãi không thấy đáy. Dù họ cãi nhau tới sống tới chết. Nhưng rồi một ngày nào đó, họ lại yêu thương nhau. Chàng thanh niên trẻ khát khao tìm tòi, trở nên hèn nhát trước mặt các cô gái. Vâng, quả thật là phũ phàng… Nhưng nếu không thể chấp nhận, thì sẽ sống lẫn lộn giữa thật giả cả đời. Hãy thừa nhận cả những sự thật phũ phàng… Rằng những gì ta thấy chẳng bao giờ là tất cả.

Sung Shi Won – Reply 1997

Ep 4: Chơi đẹp

Nếu không nỗ lực sẽ chẳng gặt hái được gì. Bạn sẽ chẳng đạt được gì nếu cứ đứng yên một chỗ…

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Ep 5: Sự phản công của cuộc đời

Đâm sầm vào ai đó trên đường….

Vô tình cùng chạm vào chung một cuốn sách tại thư viện …

Hay bỗng dưng ai đó trú nhờ bên cạnh dưới một chiếc ô bé nhỏ…

Tôi đã từng nghĩ tình yêu sẽ thật sự là một điều đặc biệt khó quên nhất…

Nhưng dường như nó không như tôi vẫn tưởng tượng…

Đó là cách mà tôi đã yêu…

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Ep 6: Tình yêu có thể khiến chúng ta làm được những việc tưởng chừng như không thể

Tình yêu khiến chúng ta có thể làm được những việc không thể.

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Ep 7: Mơ ước tương lai

Con người phải biết bằng lòng với những giấc mơ trong tầm với. Nếu tham cầu những thứ ngoài tầm tay sẽ chỉ khiến bản thân chịu tổn thương. Bởi những đam mê vô nghĩa chỉ sẽ để lại những vết thương trong tim. Cho nên tình yêu đơn phương vốn là việc ngu ngốc nhất thế gian. Nhưng… tình yêu đơn ngu ngốc cũng có khả năng nào đó.

Đam mê có khi sẽ tạo ra kì tích. Đôi khi cho dù là cách rất xa đi nữa thì cũng có thể đạt được ước mơ của mình. Nếu không thể đạt được giấc mơ của mình thì tìm cách để đến gần nó cũng có thể khiến bạn hạnh phúc.

Yoon Tae Woong – Reply 1997

Ep 8: D-day

Ep 9: Sợi dây số phận

Ep 10: Lý do mình thích cậu

Lý do mình thích cậu là gì ư? Bởi đó chính là cậu. Chỉ cậu mà thôi.

Còn có thể có lý do nào khác nữa sao?

Giá mà mình biết được vì sao… Để mình có thể tìm ra cách để không thích cậu nữa.

Nhưng nếu mình không thể dừng lại được, mình chỉ mong duy nhất một điều, mãi ở bên cậu như một người bạn, không hơn…

Vì những nỗi đau…Vì tình yêu…

Kang Joon Hee – Reply 1997

536178_607709385939805_1029508298_n

Ep 11: Cấp bậc mối quan hệ

Có một mối quan hệ chán ngắt nhưng không thể chia tách. Mối quan hệ đó sẽ kéo dài suốt cuộc đời bạn. Đó chính là… gia đình.

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Ep 12: Ý nghĩa của bàn tay

Nếu một người đàn ông yêu đơn phương một cô gái, giống như tên ngốc… khi anh ta bộc bạch hết mọi chuyện, là lúc anh ta không muốn gặp lại cô gái ấy nữa.

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

1471841_684477868262956_1629191517_n

Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc ấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết bản thân thực sự muốn cái gì, ai thật lòng yêu chúng ta, chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó, tìm kiếm câu trả lời.

Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời. Bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần li biệt khi ít khi nhiều.

Sung Shi Won – Reply 1997

Ep 13: Để sau… Không, ngay lúc này!

Không lúc nào cấp bách hơn lúc này. Cơ hội sau sẽ không bao giờ đến. Nói đến cái được gọi là lần sau, có lẽ sẽ không bao giờ đến, mà hiện thực thì ở ngay trước mắt. Cuộc đời ngắn ngủi lắm… Nếu từ bỏ cơ hội đến chỉ vì sự hèn nhát hay lười nhác, thì sẽ chẳng còn cơ hội nào đến với bạn nữa.

Nếu bạn yêu cô ấy, thì thời điểm tốt nhất để bày tỏ chính là bây giờ. Đến bên cô ấy trước khi quá muộn. Bạn phải bày tỏ lòng mình ngay lúc này. Vì tương lai là điều không ai có thể đoán biết. Cơ hội có thể sẽ không bao giờ đến lần thứ hai.

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Ep 14: Trái tim buộc phải lên tiếng yêu

Khi thích một người, vấn đề không nằm ở lựa chọn mà lo do con tim quyết định.

Kang Joon Hee – Reply 1997

Ep 15: Khi bạn yêu một người

Tình cảm không phải là cái công tắc, muốn bật thì bật mà muốn tắt thì tắt.

Một khi đã bật lên, sẽ không tắt được nữa.

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Ep 16: Lý do vì sao tình đầu thường dang dở

So với giữ kín bí mật, thì nói ra mọi chuyện và bị coi như đồ ngốc còn tốt hơn

Kang Joon Hee – Reply 1997

1620730_717301688313907_511344006_n

Mối tình đầu, lý do mọi người nghĩ mối tình đầu đẹp không phải bởi vì tình yêu đầu đẹp, hay vì người mà chúng ta yêu đầu tiên ấy thực sự đẹp trai hay xinh gái, mà là bởi vì chúng ta yêu vô điều kiện, yêu trong sáng, thậm chí có chút ngốc nghếch trong tình yêu đầu đời ấy

Và bởi vì… chúng ta biết là chúng ta không bao giờ có thể quay trở lại… những tháng ngày trẻ trung đầy đam mê ấy.

Tình yêu đầu có chút thiếu liều lĩnh, không toan tính, chúng ta yêu với niềm say mê mãnh liệt. Và cuối cùng đối diện với thất bại. Nhưng cùng lúc, tình cảm ấy lưu lại ấn tượng sâu sắc, nó đến cùng với cảm giác không thể giải thích mà chúng ta không bao giờ trải qua được nữa. Vì thế tình yêu đầu trở thành bộ phim đáng nhớ nhất trong cuộc đời chúng ta…

Thất bại cũng chẳng sao. Những chuyện tình dang dở luôn khắc ghi sâu hơn chuyện tình hạnh phúc dài lâu. Thật hay khi có câu chuyện tình tuyệt vời như thế trong một chương cuộc đời chúng ta.

Tình yêu đầu là một thời… không bao giờ trở lại. Nếu tình yêu kế tiếp đến, thời gian phải nhường chỗ cho tình yêu mới này. Sẽ không còn trong sáng như tình yêu đầu, nhưng sẽ có chút trưởng thành hơn, nhờ có nỗi đau đã trải qua với tình yêu đầu.

Người khao khát về tình yêu sẽ là người luôn chờ đợi. Và người luôn chờ đợi sẽ nhận ra được tình yêu khi nó đến gần mình.

Người khao khát về tình yêu sẽ là người luôn chờ đợi

Sau sự lãng mạn, hiện thực cuộc sống sẽ đến. Sự hồn nhiên sẽ vẩn đục, đam mê sẽ lụi tàn, và tuổi trẻ sẽ già đi với sự khôn ngoan. Vì thế tình đầu sẽ trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày mệt mỏi của ai đó.

Đó là lý do vì sao mà tình đầu có vẻ như không bao giờ thành được. Bởi vậy ít ai nhắc đến sự đơm hoa kết trái của những mối tình đầu.

Yoon Yoon Jae – Reply 1997

Leave a comment